สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
  • 53เข้าชม
  • 0ตอบกลับ

ประวัติกาแฟสตาร์บัค

ระดับ : สมาชิก I
โพสต์
2
เงิน
113
ความดี
169
เครดิต
110
จิตพิสัย
197
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
[font=&quot]ประวัติของกาแฟ[font=&quot]starbuck
[font=&quot]ในปี[font=&quot]1980 Howard Schultz [font=&quot]เข้าร่วมงานกับ[font=&quot]Starbucks [font=&quot]ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการค้าปลีกและการตลาด[font=&quot]Howard Schultz [font=&quot]เป็นรองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ[font=&quot]Hammarplat ([font=&quot]ผู้ผลิตอุปกรณ์ครัวที่มีสไตล์และผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนของสวีเดน)เขาได้รับแรงบันดาลใจจากปรัชญาการดำเนินธุรกิจของ [font=&quot]Bowker [font=&quot]และ [font=&quot]Baldwin [font=&quot]และแสดงความปรารถนาที่จะเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร[font=&quot]Starbucks
[font=&quot]ในปี[font=&quot]1982[font=&quot] มุมมองของ[font=&quot]Schultz [font=&quot]ซื้อเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทิศทางของ[font=&quot]Starbucks Schultz [font=&quot]กำลังเดือดปุดๆ กับความคิดมากมายและสิ่งที่ใหญ่ที่สุดคือในปี [font=&quot]1983[font=&quot] เมื่อเขาเดินทางไปทำธุรกิจที่มิลานในอิตาลี ขณะที่เขาเดินไปตามบาร์เอสเพรสโซหลายแห่งในอิตาลีเขาสังเกตเห็นว่าแต่ละบาร์มีบรรยากาศที่แตกต่างกันมีลักษณะและสไตล์ของตัวเองสิ่งนี้ทำให้ [font=&quot]Schultz [font=&quot]ตระหนักว่ามีบางอย่างที่[font=&quot]Starbucks [font=&quot]ขาดหายไปและแนะนำให้ผู้ก่อตั้ง[font=&quot]Starbucks [font=&quot]ให้บริการลูกค้าด้วยกาแฟสดคาปูชิโน่และเอสเปรสโซ([font=&quot]starbucks.com, 2010)
[font=&quot]แต่ไม่สามารถโน้มน้าวผู้ก่อตั้ง[font=&quot]Starbucks [font=&quot]ได้เกี่ยวกับการขยายวิสัยทัศน์[font=&quot]Schultz [font=&quot]เปิดบาร์เอสเปรสโซของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า[font=&quot]llGiornale [font=&quot]ซึ่งแปลว่า“[font=&quot]The Newspaper” [font=&quot]ในภาษาอิตาลีในปี [font=&quot]2530[font=&quot] ชูลทซ์ตัดสินใจซื้อสตาร์บัคส์และร้านค้า[font=&quot]6[font=&quot] แห่งเขารวมร้านค้า [font=&quot]Starbuck [font=&quot]ที่ได้มากับบาร์[font=&quot]Il Giornale [font=&quot]สามแห่งและเปลี่ยนชื่อบริษัท ที่ขยายใหญ่ขึ้นเป็น [font=&quot]StarbucksCorporation [font=&quot]ภายในสิ้นปีจำนวนร้านค้าเพิ่มขึ้นเป็นสิบเจ็ดแห่งและมีที่ตั้งครอบคลุมไปยังชิคาโกและแวนคูเวอร์[font=&quot]
[font=&quot]ในปี[font=&quot]1990[font=&quot] บริษัทได้ขยายสาขาในสำนักงานใหญ่ซีแอตเทิลและดำเนินการเพื่อเพิ่มทรัพยากรในการเปิดโรงคั่วแห่งใหม่ในช่วงต้นทศวรรษที่เก้าเพื่อสร้างความสัมพันธ์และขยายกิจการ บริษัท มุ่งหวังที่จะพัฒนาองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวหน้าต่อไปในตอนท้ายของปี [font=&quot]1992Starbucks [font=&quot]มีสาขาเพิ่มขึ้นเป็น [font=&quot]165[font=&quot] แห่ง[font=&quot]Starbucks [font=&quot]เร่งการขยายตัวจาก[font=&quot]27[font=&quot] ล้านดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้นจากสต็อกขยายสาขาจากซีแอตเทิลไปยังแวนคูเวอร์และทั่วประเทศจากสหรัฐอเมริกาไปยังแคนาดา การขยายช่วงสถานที่ตั้งมีรูปแบบคลัสเตอร์ที่มีวิสัยทัศน์ในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ท้องถิ่นของ[font=&quot]Starbuck [font=&quot]และทำให้ลูกค้าพบ[font=&quot]Starbuck [font=&quot]ได้ทุกที่ในเมืองของพวกเขา([font=&quot]starbucks.com, 2010)
[font=&quot]ในปี[font=&quot]1995[font=&quot] สตาร์บัคส์ได้สร้างชื่อและยืนหยัดในตลาดโดยเปิดร้านสาขาที่[font=&quot]676[font=&quot] นอกจากนี้ยังเพิ่มคอมแพคดิสก์ลงในร้านค้าซึ่งเป็นผลมาจากการทดลองกับเพลงในบ้าน[font=&quot]
[font=&quot] สนับสนุนบทความดีๆ โดย ดูหนังออนไลน์
[font=&quot]ในปีพ.ศ.[font=&quot]2539[font=&quot] สตาร์บัคส์เข้าสู่ตลาดต่างประเทศโดยการเปิดร้านในญี่ปุ่นฮาวายและสิงคโปร์โดยร่วมทุนกับ[font=&quot]Sazaby Incwhich [font=&quot]ในตอนท้ายของปี[font=&quot]2000 Starbucks [font=&quot]ได้เข้าไปในประเทศต่างๆตั้งแต่อังกฤษไปจนถึงจีนจนถึงออสเตรเลียโดยมีร้านค้ามากกว่า[font=&quot]3300[font=&quot] แห่งและภายในไตรมาสสุดท้ายของปี[font=&quot]2008[font=&quot] มีร้านค้าในต่างประเทศทั้งหมดถึง[font=&quot]5113[font=&quot] แห่งและ[font=&quot]11567[font=&quot] แห่งในสหรัฐอเมริกา[font=&quot]
[font=&quot]พันธกิจค่านิยมและหลักการของ[font=&quot]Starbucks
[font=&quot]ภารกิจของสตาร์บัคส์คือการสร้างแรงบันดาลใจและบ่มเพาะจิตวิญญาณของมนุษย์ด้วยหนึ่งคนถ้วยละหนึ่งครั้ง[font=&quot]
[font=&quot]ภารกิจของสตาร์บัคส์คือการสร้างสตาร์บัคส์ในฐานะผู้จัดหากาแฟชั้นนำของโลกโดยยังคงรักษาหลักการที่แน่วแน่ในขณะที่สตาร์บัคยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง[font=&quot]
[font=&quot]ชุดหลักการต่อไปนี้ทำให้พันธกิจของ[font=&quot]Starbucks [font=&quot]ประสบความสำเร็จหลักการเหล่านี้ควบคุมกระบวนการตัดสินใจของ [font=&quot]Starbucks [font=&quot]และเป็นแนวทางสำหรับพนักงานในการบรรลุเป้าหมายของบริษัท ที่รักษามาตรฐานไว้ ([font=&quot]starbucks.com,2010)
[font=&quot]จัดสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีและปฏิบัติต่อกันอย่างให้เกียรติและเคารพ[font=&quot]
[font=&quot]องค์ประกอบที่สำคัญในธุรกิจคือความหลากหลายและการยอมรับ[font=&quot]
[font=&quot]การซื้อเป็นปัจจัยสำคัญและควรใช้มาตรฐานสูงสุดของความเป็นเลิศ[font=&quot]
[font=&quot]กาแฟควรคั่วและส่งสด[font=&quot]
[font=&quot]ลูกค้าที่กระตือรือร้นและพึงพอใจควรได้รับการพัฒนาตลอดเวลา[font=&quot]
[font=&quot]การมีส่วนร่วมในเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนและเข้าใจว่าผลกำไรเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับความสำเร็จในอนาคต[font=&quot]
[font=&quot]พันธกิจด้านสิ่งแวดล้อมของสตาร์บัคส์คือในทุกแง่มุมของธุรกิจสตาร์บัคส์มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อมภารกิจด้านสิ่งแวดล้อมสำเร็จได้ด้วยความมุ่งมั่นในสิ่งต่อไปนี้:[font=&quot]
[font=&quot]ทำความเข้าใจกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและแบ่งปันกับพันธมิตร[font=&quot]
[font=&quot]นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงด้วยการพัฒนาโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมและยืดหยุ่น[font=&quot]
[font=&quot]ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมควรซื้อขายและใช้[font=&quot]
[font=&quot]เพื่อให้การยอมรับความรับผิดชอบทางการคลังเป็นส่วนสำคัญของอนาคตของเรา[font=&quot]
[font=&quot]เนื่องจากคุณค่าขององค์กรปลูกฝังความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม[font=&quot]
[font=&quot]แต่ละโครงการควรได้รับการวัดผลและติดตามความคืบหน้า[font=&quot]
[font=&quot]กระจายการรับรู้ในหมู่พันธมิตรและกระตุ้นให้พวกเขามีส่วนร่วมในพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อมของสตาร์บัคส์[font=&quot]
[font=&quot]กลยุทธ์และวัตถุประสงค์ของ[font=&quot]Starbucks
[font=&quot]วัตถุประสงค์ของ[font=&quot]Starbucks [font=&quot]ที่ช่วยให้บรรลุภารกิจในทุกๆวันมีดังนี้([font=&quot]starbucks.com, 2010)
[font=&quot]กาแฟของเรา[font=&quot]
[font=&quot]ที่[font=&quot]Starbucks [font=&quot]นั้นคำนึงถึงคุณภาพเสมอเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพสูงและสม่ำเสมอนั้นมีที่มาและถูกคั่วอย่างพิถีพิถันด้วยความเอาใจใส่เป็นอย่างดีช่วยปรับปรุงชีวิตของผู้ที่ปลูกมัน[font=&quot]
[font=&quot]พันธมิตรของเรา[font=&quot]
[font=&quot]ในการสร้างสถานที่ที่แต่ละคนสามารถเป็นตัวของตัวเองได้[font=&quot]Starbuck [font=&quot]ได้รวบรวมความหลากหลายพวกเขาปฏิบัติต่อกันด้วยศักดิ์ศรีและความเคารพและยึดถือซึ่งกันและกันในมาตรฐานระดับสูง[font=&quot]
[font=&quot]ลูกค้าของเรา[font=&quot]
[font=&quot]ที่[font=&quot]Starbucks [font=&quot]ทุกอย่างเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับมนุษย์แม้ว่าจะมีส่วนร่วมเพียงไม่กี่นาทีพวกเขาเชื่อมต่อยกระดับชีวิตและหัวเราะกับลูกค้าเพียงแค่เริ่มต้นด้วยคำปฏิญาณของถ้วยเครื่องดื่มที่ทำขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบและดำเนินต่อไป[font=&quot]
[font=&quot]ร้านค้าของเรา[font=&quot]
[font=&quot]ร้านสตาร์บัคส์ช่วยให้ลูกค้ามีความรู้สึกเป็นเจ้าของเป็นสถานที่พบปะเพื่อนฝูงเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความเป็นมนุษย์ซึ่งช่วยให้คุณได้หยุดพักจากความกังวลของโลกภายนอกและความเพลิดเพลินซึ่งบางครั้งก็เป็นที่ชื่นชอบและบางครั้งก็รวดเร็ว[font=&quot]
[font=&quot]ละแวกบ้านของเรา[font=&quot]
[font=&quot]Starbuck [font=&quot]ถือว่าร้านค้าแต่ละแห่งเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและถือว่าร้านค้ามีความรับผิดชอบในการเป็นเพื่อนบ้านที่ดีพวกเขาต้องการได้รับเชิญให้ดำเนินการในเชิงบวกในการรวบรวมพันธมิตรลูกค้าและชุมชนเพื่อมีส่วนร่วมในทุกที่ที่พวกเขาทำธุรกิจตาร์บัคส์มีศักยภาพในด้านดีและการตอบสนองนั้นยิ่งใหญ่เมื่อต้องนำไปสู่การกำหนดมาตรฐานใหม่[font=&quot]
[font=&quot]ผู้ถือหุ้นของเรา[font=&quot]
[font=&quot]Starbucks [font=&quot]มีความภาคภูมิใจในการมอบรางวัลให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและมอบให้ในแต่ละด้าน[font=&quot]Starbucks [font=&quot]มีความรับผิดชอบอย่างสมบูรณ์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแต่ละคนเพื่อให้ทุกคนสามารถเติบโตและอดทนได้[font=&quot]
[font=&quot]ของขวัญของ[font=&quot]Starbuck - [font=&quot]ภาพรวม[font=&quot]
[font=&quot]ปัจจุบันสตาร์บัคส์เป็นบริษัท ที่มีมูลค่า 5.58 พันล้านดอลลาร์โดยมีอยู่ในกว่า 55 ประเทศ [font=&quot]Starbuck [font=&quot]เป็นผู้ค้าปลีกในเครือขนาดเล็กซึ่งเป็นเครือข่ายระดับโลกเพียงแห่งเดียวในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์มีความต้องการกาแฟในตลาดทั่วโลก เนื่องจากกาแฟมีราคาสูงทางเลือกในการดื่มกาแฟคือเครื่องดื่มที่มีราคายืดหยุ่นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับกาแฟ[font=&quot]
[font=&quot]
[font=&quot]ความผันผวนตามฤดูกาลส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท และในช่วงไตรมาสแรกซึ่งรวมถึงช่วงเทศกาลวันหยุดของเดือนธันวาคมที่มีรายได้และผลกำไรจำนวนมากตาม บริษัท มีลูกค้าประมาณ 20 ล้านคนเข้าเยี่ยมชม [font=&quot]starbuck [font=&quot]ในแต่ละสัปดาห์ [font=&quot]Starbuck [font=&quot]มีขอบเขตกว้างขวางในตลาดต่างประเทศ เนื่องจาก บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งแสดงความสนใจที่จะร่วมเป็นพันธมิตรกับ [font=&quot]Starbuck [font=&quot]เป้าหมายของการเป็นแบรนด์ระดับโลกก็ไม่ไกลเกินความสำเร็จสิ่งนี้จะนำไปสู่ความสำเร็จของพันธกิจในการเป็นหนึ่งในผู้ค้าปลีกกาแฟที่ดีที่สุดในโลก[font=&quot]
[font=&quot]Starbuck [font=&quot]รายงานรายรับสุทธิเพิ่มขึ้น4% เป็น 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกสิ้นสุดวันที่ 27 ธันวาคม 2552 รายงานว่ายอดขายในร้านเพิ่มขึ้น4% จากการเพิ่มขึ้น 4% ของตั๋วโดยเฉลี่ยและการเข้าชมเพิ่มขึ้น 1% รายรับสุทธิอยู่ที่2.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว[font=&quot]
[font=&quot]สภาพแวดล้อมมาโคร[font=&quot]
[font=&quot]Starbucks [font=&quot]มีวิวัฒนาการในตลาดสหรัฐอเมริกาในสภาพแวดล้อมระดับมหภาคลักษณะนี้เนื่องมาจากประชากรสูงอายุและแหล่งกำเนิดที่หลากหลายมากขึ้น คิดว่าการบริโภคกาแฟในสหรัฐฯกำลังเพิ่มขึ้นรายได้ลดลงและเนื่องจากเศรษฐกิจในปัจจุบันรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งมีความเสี่ยงและคาดว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะลดลง[font=&quot]
[font=&quot]มีการเติบโตอย่างมากในตลาดเอเชียโดยมีรายได้ทิ้งจำนวนมากและการบริโภคเครื่องดื่มตะวันตกเพิ่มขึ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าและเฉื่อยชาเกิดขึ้นได้ในสภาพแวดล้อมมหภาคของยุโรปเนื่องจากรายได้ที่ลดลง[font=&quot]
[font=&quot]โดยรวมแล้วในระดับโลกจะเห็นได้ว่าจะมีภัยคุกคามต่อการจัดหากาแฟชนิดพิเศษหากเกิดวิกฤตกาแฟระหว่างประเทศ[font=&quot]
[font=&quot]SWOT Analysis [font=&quot]สำหรับ[font=&quot]Starbucks
[font=&quot]การวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนโอกาสและภัยคุกคามเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับบริษัท การวิเคราะห์ [font=&quot]SWOT[font=&quot]สามารถใช้เพื่อระบุปัจจัยภายใน (จุดแข็งและจุดอ่อน)และปัจจัยภายนอก (โอกาสและภัยคุกคาม) สำหรับ [font=&quot]StarBucks [font=&quot]เพื่อให้บรรลุพันธกิจ[font=&quot]
[font=&quot]จุดแข็ง[font=&quot]
[font=&quot]Starbucks [font=&quot]มีการกระจายสินค้าที่ยอดเยี่ยมเช่นกาแฟขนมอบซีดีฯลฯ[font=&quot]
[font=&quot]
[font=&quot]มีโลโก้เว็บไซต์มีสิทธิบัตรลิขสิทธิ์มากมายและเป็นแบรนด์ที่พัฒนาแล้ว[font=&quot]
[font=&quot]มีร้านค้าปลีกสำหรับบริษัท และร้านค้าระหว่างประเทศ[font=&quot]
[font=&quot]เพื่อดึงดูดลูกค้าตั้งอยู่ในสถานที่ที่มองเห็นได้ชัดเจน[font=&quot]
[font=&quot]มีการหมุนเวียนของพนักงานต่ำของพนักงานที่มีมูลค่าและมีแรงจูงใจสูง[font=&quot]
[font=&quot]มีความสัมพันธ์ที่ดีกับซัพพลายเออร์กาแฟ[font=&quot]
[font=&quot]เป็นผู้นำตลาดในอุตสาหกรรมกาแฟและมีพื้นฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง[font=&quot]
[font=&quot]ความอ่อนแอ[font=&quot]
[font=&quot]จำนวนคู่แข่งในตลาดที่เพิ่มขึ้น[font=&quot]
[font=&quot]มีร้านค้ามากเกินไปในพื้นที่ขนาดเล็ก- การปลูกกัญชาด้วยตนเอง[font=&quot]
[font=&quot]การจัดการข้ามฟังก์ชัน[font=&quot]
[font=&quot]ราคาสินค้าแพง[font=&quot]
[font=&quot]โอกาส[font=&quot]
[font=&quot]Starbuck [font=&quot]มีขอบเขตกว้างขวางสำหรับการขยายไปสู่การค้าปลีก[font=&quot]
[font=&quot]สามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่[font=&quot]
[font=&quot]



บทความที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณาเข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้