ThaiDFilm : ถ่าย VDO DSLR และ ตัดต่อ หนังสั้น -> Behind the scene : เบื้องหลัง -> MEE HA DEE @ MALDIVES [สั่งพิมพ์] เข้าสู่ระบบ -> ลงทะเบียน -> ตอบกลับ -> ตั้งกระทู้

<<   1   2  >>  Pages: ( 2 total )

kabko 2011-06-23 03:18

MEE HA DEE @ MALDIVES

โก้ พี่มีงานต้องไปถ่ายที่ MALDIVES โก้ไปไหม
เสียงปลายสายจากพี่อ้วนโทรมาถามคำแรก
ภาพเกาะกลมๆ เนินทรายประหลาดๆ รวมตัวกันเป็นวงๆ ผุดขึ้นในหัวผมทันที
ไปสิครับ ผมตอบแทบจะทันที
หลังจากนั้นก็คุยรายละเอียดงานที่จะต้องทำ
จำนวนวันเวลาที่จะต้องออกจากประเทศไทยแลนด์แดนสไมล์รวม 8 วัน 13-20 มิถุนายน
ผมก็จัดของเซทสุดท้ายลงกระเป๋า  อุปกรณ์จุกจิกทั่วไป
housing canon G12 ของใหม่กริ๊ป

วันที่เดินทางก็มาถึง
รวมตัวกันที่หนองงูเห่ากลุ่มใหญ่ครับ ทริปผม 40 คนครับ
พี่ๆช่างภาพก็เช็คอุปกรณ์บางส่วนที่ได้เพิ่มมาในวันเดินทาง เลยต้องแพคกันหน้าทางเข้าไปเช็คอิน

kabko 2011-06-23 03:24
เมื่อมาถึงสนามบินปกติเราต้องเดินไปขึ้นแท๊กซี่เพื่อไปต่อ
แต่ที่นี่ลงเรือครับ เดินมาประมาณ 100  เมตรจากที่รอรับกระเป๋า
ลงเรือเล็กเพื่อไปขึ้นเรือใหญ่ครับ
เรือก็แล่นเลาะรันเวย์มาเรื่อยๆครับ แปลกตาดี

job4922 2011-06-23 03:28
เอาอีกๆ ชอบๆ

kabko 2011-06-23 03:29
เรือขนาดไม่ใหญ่มากรองรับนักท่องเที่ยว 20 คน
พอมาถึงก็ตื่นตากับวิวเมืองๆของ มาเล่ (ชื่อเมืองหลวงของมัลดีฟส์)
แต่ก็เย็นแล้วก็เลยคุยงานกันคร่าวๆแล้วก็แยกย้ายกันเข้าห้องพัก
แล้วค่อยมารวมกันที่หัวเรือเพื่อให้กับตันเรือและทีมงานที่คอยดูแลเรากล่าวต้อนรับอย่างเป็นทางการ

kabko 2011-06-23 03:35
เช้าวันรุ่งขึ้นก็ซัดอาหารเช้าแบบท้องถิ่นไปราบคราบ
ก็บุกเข้าห้องโถงกลางเรือเพื่อยึดเป็นฐานปฎิบัติงาน

kabko 2011-06-23 03:40
เช้าวันแรกแบ่งเป็นสองทีมครับ
ลงน้ำและขึ้นฟ้า
ผมเก็บภาพอยู่ระหว่างกลางคนเดียวเลยไม่อยากเรียกว่าเป็นทีม
ภาพอุปกรณ์ทั่วไปครับ

kabko 2011-06-23 03:45
งานนี้ระบบเสียงผมเอา Zoom h4n และ AZDEN
Zoom h4n โอเคดีไม่มีปัญหา
แต่ Azden ไม่ไหวครับ
มันเป็นไวเลทที่วางใจได้ยาก ทดสอบที่กรุงเทพก็สบายใจ ใช้งานได้ชัดเจนปกติ
พอมาออกงานเสียงบิ๊บบั๊บตลอดเวลา
ก่อนหน้านี้เอาไปเคลมเค้าก็บอกว่าเปลื่ยนตัวรับสัญญาณให้ใหม่ หายแล้ว แต่ก็เป็นเหมือนเดิม

kabko 2011-06-23 03:52
Z-Finder Pro 2.5x ช่วยได้เยอะเวลาถ่ายกลางแดดแรง
แนะนำว่าควรมีเป็นเจ้าของอย่างยิ่ง
work work

kabko 2011-06-23 03:56
BODY RIG  0.00 บาท จากพี่เนส
เอามาใช้ที่สันทรายกลางทะเลสักแห่งนึงกลางมหาสมุทรอินเดีย

kabko 2011-06-23 04:00
5 D mark2
ND fader
50 1.4
หัวแมน 701
leveling
ขาแมน 055 pro-b
สะดวกพกพามาถ่ายงานต่างบ้านต่างเมืองมาก

kabko 2011-06-23 04:05
วันนี้ได้ขึ้นเกาะที่เป็นที่อยู่ของชาวบ้าน
ก็เก็บภาพเรื่อยเปื่อยครับ
เก็บภาพจนพอใจก็ลงเรือเล็กเพื่อกลับไปเตรียมลงดำน้ำกลางคืนที่เรือใหญ่

kabko 2011-06-23 04:08
5D mark2
24-70 2.8
ZACUTO
LED 160 แบต pana และขาเสียบ hotshooe ที่ผมดัดแปลงเอง เพราะของเดิมๆไม่มีความแข็งแรงเอาเสียเลย

kabko 2011-06-23 04:16
เช้าอีกวันเป็นวันสุดท้ายที่จะอยู่บนเรือ
ยังมีเวลาไปดำน้ำกันได้อีกครั้งนึง แต่ระหว่างทางที่จะไปถึงจุดดำน้ำ
คนเรือก็ตะโกนว่า มีแมนต้าเรย์ (เป็นปลากระเบนยี่ห้อยอดนิยมที่นักดำน้ำอยากพบอยากเจอ) อยู่รอบเรือ
เลยแต่งตัวพร้อมท่าเตรียมอยู่ท้ายเรือ

kabko 2011-06-23 04:26
ลงไปก็พบอยู่ฝูงนึงครับประมาณ 4-5 ตัว
แต่ตัวเล็ก
ความยาวจากปลายปีกทั้ง 2 ด้านน่าจะประมาณ 2 เมตร

ภาพตัวอย่างจากกูเกิ้ล

kabko 2011-06-23 04:34
สรุปครับ ชีวิต 3 คืน 4 วันบนเรือที่ดูดี
แต่แย่ครับ
ห้องนอนแอร์ไม่เย็นหลายห้อง
หลายคนต้องมานอนกันที่ดาดฟ้าเรือ
บริการจากลูกเรือไม่ดีเท่าที่คาดหวัง บางคนก็ดีเลิศ
เรือเล็กที่พาไปดำน้ำก็มึนๆมั่วๆ
อาหารไม่อร่อย แต่ก็ต้องกินให้มันเต็มท้องไปแต่มื้อ
พี่ๆบางคนคนรู้แนว พกน้ำพริกน้ำปลาไปเองด้วย
แต่กลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มนี้น่ารัก ใจดียิ้มแย้ม เผาโรตีให้เรากินทุกเช้า

ทุกคนดีใจที่จะได้ขึ้นเกาะ

kabko 2011-06-23 04:45
เรือเล็กเริ่มเข้าใกล้เกาะเรื่อยๆ
มีฝรั่งมายืนต้อนรับส่งผ้าเย็นเช็ดหน้าเช็ดตา
รู็สึกแปลกที่โดนบริการจากคนเผ่าพันธุ์นี้
ปรกติเรามันจะต้องเป็นฝ่ายไปบริการ
ขึ้นบกก็เหมือนเดิมแยกย้ายเข้าห้อง
ห้องพักที่จะกลายเป็นฐานปฎิบัติการภาคพื้นโลก หลังจากอยู่บนพื้นเรือมาหลายวัน
ลงจากเตียงเดินไปไม่เกิน 30 ก้าวก็ลงทะเลแล้วครับ

เกาะที่ขึ้นมาพักยาวประมาณ 600 เมตรครับ กว้างโดยประมาณ 60-80 เมตร
ทรายไม่ค่อยเนียนตีนครับ เพราะเป็นเศษซากปะการังย่อยสลายมาเป็นเกาะ
สิมิลันบ้านเราเนียนกว่าเยอะ

kabko 2011-06-23 04:54
เก็บของเข้าที่พักก็ออกมาซัดงานกันต่อเลย
baby shark feeding
ให้อาหารฉลามเด็ก
17.30 ของทุกวันจะมีโชว์ครับ
ฉลามเด็กและปลาอื่นก็จะมาปาร์ตี้กันที่นี่

ด้วยข้อมูลที่รับรู้ก่อนมาถ่ายที่จุดนี้ได้รับมาว่า
ฉลามมาเยอะมาก ตัวใหญ่มาก และมันจะแย่งอาหารกันเหมือนปลาสวายหน้าวัดไร่ขิง
ทีมเราจึงเอา 7D ใส่ housing ต่อกับขาตั้งกล้องแล้วหย่อนลงทะเล
เผื่อจะได้ภาพฉากการแย่งอาหารกันระยะประชิด เพราะถ้าคนลงฉลามจะหายหมด
พอมาเจอที่จริง เห้อออ หรอมแหร๋มาก

kabko 2011-06-23 05:01
คืนนี้เป็นคืนแรกที่เจอ wi-fi
ในห้องนอนมีแต่เสียงนิ้วกดคีย์บอร์ดที่ดังที่สุด
ไม่มีการคุยกัน ไม่ตื่นเต้นกับสิ่งที่ถ่ายมาทั้งวัน
คำเตือน wi-fi อาจเป็นอันตรายต่อ fileงานของคุณได้
เพราะสมาธิขาดสบั้น
ใครไม่มีวินัยในการจัดการ CF card ให้ดีรับรองว่างงแน่ๆ
ผมยังเกือบพลาดไม่ได้โหลดงานลง HD เกือบไม่ได้ชาร์ตแบต
เพราะมัวแต่เช็คชื่ออยู่กับคนที่บ้าน

kabko 2011-06-23 05:09
เช้าวันแรกบนเกาะ มีอาการเมาบกนิดๆ
อาหารเช้าแบบมาตรฐานของที่พักระดับนี้
ซึ่งไม่อร่อยอีกตามเคย กินให้มันเต็มๆท้องไป ไม่กินก็ไม่มีที่กินแล้ว
ถูกใจตรงชีสนี่แล่ะ กินเยอะมาก

kabko 2011-06-23 05:13
ขาเตี้ยที่ดัดแปลงมาจากขาตั้งบนโต๊ะรุ่นเล็กของแมน
เอาไว้สนองอารมณ์มุมต่ำๆของตัวเองอ
แล้วก็เก็บภาพบนเกาะไปเรื่อยๆ

kabko 2011-06-23 05:18
และก็ไม่พลาดที่จะ TIME LAPSE เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน
ดูเบื้องกันไปก่อน
คลิป time lapse ขอเก็บสะสมให้ได้สักจำนวนนึงก่อน แล้วจะเอามาอวด

kabko 2011-06-23 05:21
เช้าอีกวันก็เป็นคิวถ่ายในบ้านที่ชื่อแปลเป็นไทยว่า หมู่บ้านประธานาธิบดี
เข้าไปเจอพื้นกระจก ทำตัวเบาแทบไม่ทัน
เล่าเรื่องยาวมาจนถึงดินเนอร์ชายหาดจนแสงหมดไป

วันนี้แสนดีใจได้กลับบ้านซะที
ถ่ายห้องพักที่นอนในวันแรกเปรียบเทียบกับวันสุดท้าย
เละเทะแบบนี้ทุกกองล่ะผมว่า
เตรียมตัวขึ้น เรือบิน พาเราไปสนามบินใหญ่
ตื่นเต้นสุดก็อีตอนรู้ว่าน้ำหนักเกินนิดหน่อย
แต่ก็ยังขึ้นไหว
มันลุ้นตอนขึ้น เวลามันกระแทกปลายคลื่น โอวววว ปริปปป

สรุปทริปนี้
ต่ำกว่าที่ควาดหวังไว้ครับ
มันไม่ใช่มัลดีฟส์ในแบบที่ผมคิดไว้
โอเคล่ะ เกาะเป็นวงๆ สันทรายแปลกตา น้ำทะเลสีสวย สัตว์ใหญ่ใต้น้ำเยอะ
แต่บริการที่ได้รับจากเรือที่ใช้ชีวิตอยู่ ที่พักบนเกาะ พนักงานรีสอตร์ท มันค่อนข้างแย่
วันกลับมีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นกับท่านนึงในทีม แต่ทางรีสอตร์ทไม่ได้สร้างความสบายใจหรือผ่อนคลายได้เลย
ถามว่าถ้าให้กลับไปเที่ยวอีกด้วยเงินตัวเอง ตอบได้เลยว่าไม่แล้วครับ บ๊ายบาย MALDIVES

victormc49 2011-06-23 05:29
พี่โก้เริ่มได้รับอิทธิพลจากพี่ป้อมละ ฮ่าๆๆๆๆๆ

gigapixel 2011-06-23 06:21
โตขึ้นผมจะเก่งแบบพี่ ฮ่าๆ

teddyypicker 2011-06-23 06:29
สุดยอดด ฝากเอาอากาศใส่ถุงมาทีครับ 555

nunaz 2011-06-23 08:18

งานไฮโซมาก พี่โก้

มารอภาคต่อเหมือนกัน

tanum 2011-06-23 09:55
แล้วก็ได้รู้ว่า มัลดีฟแลนด์ แดนในฝัน อาหารไม่อร่อย ฮ่า ๆ

komedit 2011-06-23 10:07

tanjaree 2011-06-23 10:07
เล่ามาซะละเอียด เหมือนได้ไปเที่ยวด้วย (ฝันเอาครับ )

motion-a 2011-06-23 10:20
สนุกมากครับพี่

meejarus 2011-06-23 10:20
ขอบคุณมากครับ ที่นำประสบการณ์มาเล่าให้ฟัง

noumtaro 2011-06-23 10:34
ยอดเยี่ยมน่ามันมาก  สุดยอดเลยท่าน   อยากไปบ้างจัง

baantaklong 2011-06-23 11:43
อ่านแล้ว เหมือนได้ไปด้วยเลยครับพี่ ชอบครับ ขอบคุณมากครับ

buffet 2011-06-23 11:44
ว้าว...เหมือนไปด้วยตัวเอง
ขอบคุณสำหรับภาพการเดินทางและเบื้องหลังการทำงานครับ
ชอบๆ

bank_mc 2011-06-23 13:57
โอ้วว..สุดยอดครับ..คลังแสงจัดเต็ม..ทริปในฝันเลยครับพี่..ถ้าได้ไปคงต้องเตรียมเสบียงไปเองด้วยแล้ว 555
อยากเห็นภาพใต้น้ำจังเลยครับ

kundech 2011-06-23 14:03
น่าอิจฉามากเลยครับ
อยากเห็นงานเร็วๆจังเลยยยย...

monkeymagic 2011-06-23 14:09
รอชมด้วยครับ น้าโก้

casemie 2011-06-23 14:22
พี่โก้เป็นคนที่คิดถึงน้องๆเบื้องหลังอยู่เสมอเลย ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวแต่ เคารพอยู่ในใจครับ

(ซึ้งงงงงงงงง)

jojaa 2011-06-23 15:06
อยากไปด้วยอ่ะ ทีงี้ไม่เห็นชวนกันบ้างเลย

ganchay 2011-06-23 15:56
เครื่องบินในภาพพร้อมอุปกรณ์ครบชุด  ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ  กำลังจะสอยมาใช้สักตัว
แล้วหาซื้อที่ไหนได้แบบพร้อมใช้งานเลย

rotcerid 2011-06-23 16:23
ภาพอุปกรณ์ และ บรรยากาศ ทำซะ ALPHA TEAM เหมือนรบอยู่ในเวียดนามเลย กวกๆๆๆๆๆๆ

MEE HA DEE เขา โก อินเตอร์ หะแว้วววววววว

โพสได้สนุกมากเลย เดี๋ยวรอรีชาร์ทกลับสภาพเดิมก่อน จะขอคืนฟอร์มเบื้องงงง

ปล. ใครๆก็ตาม ที่ออกภาคสนาม หัวใจของทู้แบบนี้ ไม่ได้อยู๋ที่อุปกรณ์ และ ขนาดกองนะ มันอยู่ที่คำว่า

kai35 2011-06-23 20:11
LIFE OF PRODUCTION  " come to share "  ........กินใจมากท่าน

inseadum 2011-06-23 20:58
ปูเสื่อรอดูครับ หนุกดี

i-popba 2011-06-23 21:28

อ๊ากกกกกกกก...

อลังการสุดๆ...อ่านไปชมภาพไปเหมือนไปเองเลย..

focus 2011-06-23 22:17
ชอบๆ กำลังสนุกเลยเชียว

เวอร์ชันเต็ม: [-- MEE HA DEE @ MALDIVES --] [-- top --]

Powered by phpwind v8.3 Code ©2003-2010 phpwind
Time 0.019117 second(s),query:2 Gzip enabled