สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
  • 1649เข้าชม
  • 4ตอบกลับ

4ขั้นตอนป้องกันงานลูกค้าหาย(ต้องทำทุกคน)

โพสต์
787
เงิน
5355
ความดี
14867
เครดิต
11447
จิตพิสัย
37005
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร


...มีน้องใหม่ถ่ายงานแต่ง แล้วทำการ์ดงานหาย(อีกแล้น) เคยเขียนถึงการเก็บการ์ดงานที่ถูกวิธี
อยากให้กลับไปอ่านบทความนี้อีกครั้ง แล้วตอบคำถามผมหน่อยว่า ข้อไหนสำคัญที่สุด
...
http://p0p-it.blogspot.com/2012/08/blog-post_4524.html

...ข้อ1คับ ถ่ายเสร็จควรรีบกลับมาโหลดงานลงเครื่องในวันนั้น(ต้องทำ)
     ด้วยเพราะมันจะช่วยป้องกันไม่ให้งานลูกค้าหาย หรือเรียกอีกอย่างว่า เป็นการช่วยรีเช็ค
     โดยมีขั้นตอน(ป้องกันงานหาย)ในแต่ละขั้นตอน ดังนี้
ป้องกันขั้น1.กันลืม ปัจจุบันช่างภาพทำหลายหน้าที่ ทิ้งไว้วันรุ่งขึ้นอาจลืม จำไม่ได้ว่า
    มะวานใครมายืมการ์ดงานไป หรือให้ยืมไปโหลดภาพแล้วไม่คืน(นึกเท่าไหร่นึกไม่ออกเพราะผ่านมาหลายวัน)
ป้องกันขั้น2.ลงคอมแล้ว อย่าเพิ่งลบงานเก่าทิ้ง มีหลายครั้งที่คอมโหลดภาพไม่ครบ
   อาจด้วยเพราะHD เต็ม แต่ไม่มีการเตือน หรือเตือนแต่ไม่ทันสังเกตุเพราะหน้าจอคอมเล็ก อีกกรณีเจอเยอะคือ
  ลากไฟล์ภาพลงคอมไม่ครบ (ระวังเยอะๆ)
ป้องกัน3. ควรเปิดเช็คดูงานที่โอนถ่ายลงคอม ว่าในแต่ละช่วงเวลามีครบไม่ตกหล่น
   ใจเย็นๆไล่ไปเรื่อยๆ เช้าถ่ายมีไหม บ่ายย้ายเข้าร่มยังอยู่ไหม เย็นถ่ายย้อนแสงก็มีอยู่ครบ ค่ำบรรยากาศแสงไฟสลัวมีไม่หาย
   ถ้าเช็คแล้วไม่ครบ เรายังสามารถก๊อปใหม่ได้เพราะงานเก่ายังไม่ได้ลบ
ป้องกัน4. รีบทำงานส่งลูกค้า หากงานใหม่มางานเก่าไม่เสร็จ(ยังไม่ได้ทำ)
   เราอาจจำต้องลบงานเก่าทิ้ง หลายครั้งที่เห็นความผิดพลาดในขั้นตอนนี้ แม้เราจะมีการป้องกันถึง3ขั้นตอนแล้วก็ตาม
  (ไม่เชื่อล่ะซิ) ด้วยเพราะเราลืมหรือจำผิด เช่น ถ่ายไป3การ์ด นึกว่า2การ์ด(หรือผู้ช่วยกล้อง2บอกจำนวนการ์ดถ่ายงานผิด)
   เช็คดูก็ครบทุกช่วงเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้ดูละเอียดให้ลึกลงไปว่า ช่วงงานสุดท้ายมีนิดเดียว แต่ไปอยู่อีกการ์ดที่ลืมเพียบ

..ไม่ว่าคุณจะมีวิธีป้องกันกี่ขั้นตอนก็ตาม ความกังวลลึกๆเรื่องงานลูกค้าหายยังคงมีอยู่ในใจเสมอ
   ต่อเมื่องานเสร็จส่งถึงมือลูกค้าแล้วเท่านั้น ความกังวลเรื่องงานลูกค้าหายเป็นอันหมดไปแน่นอน


...น้องใหม่เพิ่งรับงาน มักจะประมาทไม่ระวัง จนเมื่องานลูกค้าหายเกิดขึ้นจริง ค่อยวิ่งตัวสั่นมาบอก "จะแก้ปัญหานี้อย่างไรดี"
...อยากบอกว่า หากเกิดข้อผิดพลาดอะไรในอดีต เราจะไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขข้อบกพร่องเหล่านั้น ให้กลับมาดีดังเดิมได้

...ฉนั้น 4ขั้นตอนป้องกันงานลูกค้าหาย คือสิ่งที่ทุกคนควรทำ ..
....รีบทำงานส่งลูกค้าให้เร็วที่สุด เป็นการป้องกัน(งานลูกค้าหาย)ที่ดีที่สุด ...แถมได้รับเงินเร็วที่สุด
....อีกทั้งยังช่วยให้เรารับงานได้เยอะขึ้น (เงินก็เยอะตาม)
... และที่สำคัญ ทำให้เรามีความสุขกับการทำงาน ได้มากขึ้นๆๆๆ (อยากมีความสุขต้องทำทุกคนนะคับ)

บทความที่เกี่ยวข้อง

ake
โพสต์
4768
เงิน
34014
ความดี
117475
เครดิต
125435
จิตพิสัย
118050
จังหวัด
เชียงใหม่

เตือนสติดีมากครับ
footage หายหรือหาไม่เจอนี่... คลั่งเลยครับ
ระดับ : สมาชิก VII
โพสต์
775
เงิน
11061
ความดี
14662
เครดิต
16306
จิตพิสัย
13082
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
127
เงิน
3126
ความดี
2892
เครดิต
2824
จิตพิสัย
3149
จังหวัด
หนองคาย
ดีครับ
ระดับ : สมาชิก III
โพสต์
21
เงิน
341
ความดี
388
เครดิต
313
จิตพิสัย
622
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 4#  โพสต์เมื่อ: 2014-08-02
ขอบคุณครับ
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณาเข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้