ในกรณีที่เราจะ Import 3Ds Max เข้ามาใช้ใน AE ทางเลือกที่ดีที่สุด คือ
การ เอ็กพอร์ต มูฟเมนต์ของ กล้องใน โปรแกรม 3ds max เพื่อเอามาแม๊ตกับ แบล็คกราวน์ที่เราทำขึ้นใน AE
โดย Render ภาพโมเดลแยกมาด้วย จะทำให้เราสามารถสร้างฉากหลังใส่เข้าไปใน งาน 3D ของเราได้ครับ
ซึ่งต้องใช้ปลั๊กอินเพิ่มเติม
หรืออีกวิธีการนึง คือการ เอ็กพอร์ต มูฟเมนต์ของกล้อง จาก โปรแกรม AE เข้าไปใช้ใน 3ds Max ก็ได้เช่นกัน
ซึ่งต้องใช้ Script ช่วย มีคนเขียนให้ใช้ฟรีอยู่เหมือนกันครับ
แต่ถ้าคิดจะ เอาโมเดลโพลีกอน มาใช้ตรงๆ เลย ไม่เวิร์คครับ
เพราะ AE มันเรนเดอร์ พื้นผิวของโมเดล 3d ไม่ได้อย่าง 3ds max ครับ