สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
  • 2233เข้าชม
  • 7ตอบกลับ

เจอลูกค้าเรื่องเยอะ...ทำไงดีครับ (ปวดหัวแล้วอ่ะ..งานไม่จบ)

ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
191
เงิน
5861
ความดี
4719
เครดิต
4775
จิตพิสัย
6993
จังหวัด
ชลบุรี
คือผมไปรับงานมาตัวนึงน่ะครับ
แต่งานไม่จบสักที มีทั้งถ่ายซ่อม (ทั้งความผิดของเราและเขาที่อยากได้อีกแบบนึง)


พอถึงขั้นตัดต่อ แก้หลายครั้งแล้วก็ยังไม่พอใจสักที
คือเราดูผลงานก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะครับ


เจอแบบนี้จะทำไงดีครับ
ช่วยแนะนำที
(ค่าจ้างทำก็ไม่ได้สูงด้วย)


บทความที่เกี่ยวข้อง

ระดับ : สมาชิก III
โพสต์
40
เงิน
588
ความดี
592
เครดิต
506
จิตพิสัย
2439
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
คงต้องคุยกันให้เรียบร้อยก่อนหละครับ บางทีลูกค้าอาจจะพึ่งนึกอะไรออกและมาบอกเราแต่มันไม่ทันแล้วเพราะเราถ่ายเสร็จแล้ว  หรือเวลาเราตัดต่อแล้วเขาสั่งเพิ่มนู้นนี้  มากไป  ฉะนั้นคงต้องคุยกันถ้ามันเสียค่าใช้จ่ายเกินเราก็ต้องขอเขา ขอเงินเพิ่ม หรือถ้ามันสุดจะบรรยายจริงๆก็ทำให้มันจบๆๆไปและจำหน้ามันไว้ อย่าไปรับงานมันอีก  ทำงานลูกค้าให้ดีที่สุดละกันครับอย่าให้เขาด่าเราและทำให้เราเสียชื่อ   ปล ผมจำเขามาอีกที
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ความดี +1 ซ่อน
hunsatime ความดี +1 2014-05-28 -
โพสต์
787
เงิน
5355
ความดี
14867
เครดิต
11447
จิตพิสัย
37005
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

..ดูอย่างไม่ลำเอียงว่าใครผิด เอาไปเล่าให้เพื่อนๆฟังช่วยออกความเห็นอีกทีว่าใครผิด
   ถ้าทุกคนสรุปลงความเห็นเหมือนกันว่า ลูกค้าผิดแบบไม่น่าให้อภัย( เพราะที่ผ่านมา
  เราได้ให้อภัยเขามาหลายรอบแล้ว โดยแก้งานตา่ใจ...แต่ก็ยังไม่จบ)
- เล่นบทโหดทิ้งงานไปเลย มีเยอะนะคับในวงการ ที่โปรด้คชั่นทิ้งงาน บอกพี่คับ
   เงินที่ได้มาอันน้อยนิด ผมไม่ขอเอาส่วนที่เหลือ ผมให้ฟุตงานเก่า งานใหม่ และงานตัดต่อ
   ส่วนพี่จะให้ใครผลิตต่อก็เชิญคับ เพราะเงินส่วนที่เหลือจ้างได้สบายมาก.่
   ( คิดเยอะๆว่ามีผลกระทบอะไรกับชื่อเสียงของเราในภายหลังหรือไม่)
- เล่นบทคนดี ทำไปบ่นไป จนกว่าจะจบ หรือจนเบื่อกันไปข้างหนึ่ง ( ทำอาชีพนี้ใครๆก็เจอ)
  จบงานจุดธูปสาปส่งขออย่าได้เจอ  พูดแบบนี้ "พี่เป็นคนง่ายๆ"  "พี่อะไรก็ได้"(ลางบอก)
  ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตว่า " การไม่ได้งานชิ้นนี้ คุณอาจกำลังโชคดีกว่าคนได้งานก็ได้"
  
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 2 คะแนน ความดี +2 ซ่อน
voodoo ความดี +1 2014-08-02 -
hunsatime ความดี +1 2014-05-28 -
ระดับ : สมาชิก IIII
โพสต์
95
เงิน
2616
ความดี
2303
เครดิต
2277
จิตพิสัย
1927
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
ชอบคำนี้มากเลยครับ **พี่เป็นคนง่ายๆ พี่อะไรก็ได้ **เคยเจอมาแก้งานหน้ามึนเลยครับ แก้แล้วแก้อีก
เป็นกำลังใจช่วยครับ ทำให้เสร็จๆไปครับงานหน้าอย่าได้เจอกันอีกเลย
ระดับ : สมาชิก VII
โพสต์
648
เงิน
14831
ความดี
10740
เครดิต
11271
จิตพิสัย
10607
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 4#  โพสต์เมื่อ: 2014-05-28
เวลารับงานผมจะคุยให้เคลียร์สุดๆเลยครับ
Ref ยังไง
Board ยังไง
ราคานี้ถ่ายกี่คิว กี่วัน
ตัดต่อแก้กี่ครั้ง
CG มากน้อยอย่างไร
เสียงบันทึกยังไง แบบไหน
ฯลฯ
คุยกันสัญญาใจ ถ้ากลัวไม่ใจก็ลายลักษณ์อักษรครับ ถ้าผิดหรือเพิ่มจากที่ตกลง(คิดเงินทุกกรณี)

ถ่ายซ่อมนี่ถ้าเราไม่ผิดจริงๆ ก็ไม่จำเป็นนะครับ แต่ถ้าผิดเช่น เสียงไม่เข้า การ์ดเสีย อันนี้เราต้องรับผิดชอบครับ
ส่วนตัวผมเวลาถ่ายทำลูกค้าต้องไปอยู่หน้างานด้วยเลย มีอะไรก็จัดกันใหม่เลย จะได้ไม่เสียเวลา
แต่ถ้าลูกค้ามีความคิดริ่เริ่มหลังจากถ่ายเสร็จแล้ว คืออยากให้เราถ่ายใหม่(คิดเงินทุกกรณีครับ)
ซึ่งโดยส่วนตัวผมยังไม่เคยถ่ายซ่อมแบบฟรีๆครับ(ยังไม่เคยพลาดครับ)
เพราะส่วนตัวเป็นคนกลัวพลาดมากๆครับ(คิดให้แย่แต่ทำให้ดีที่สุด)
เลยเตรียมตัวเต็มที่สำหรับทุกงาน ทั้งคนและอุปกรณ์ครับ

ในกรณีของคุณ hunsatime ณ เวลานี้ถ้างานใกล้จบแล้วก็เอาให้จบไปเลยก็ดีนะครับ
แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆคุยกันตรงๆกับลูกค้าไปเลยครับ ว่ามันเกินกว่าที่ตกลงไว้แล้ว เราจะหาความลงตัวตรงไหนดีเพื่อให้ไม่เสียทั้งสองฝ่าย (ในกรณีที่คุยรายละเอียดไว้ก่อนเริ่มงานนะครับ) ถ้าไม่ได้คุย ก็ควรทำต่อให้จบครับ
แต่ถ้าคุยไว้ก่อนเริ่มงานแล้วลูกค้ามาเยอะทีหลัง ส่วนตัวผมก็ไม่เอาเหมือนกันครับ เราไปทำงานอื่นคุ้มกว่าครับ
ถือว่าเค้าผิดสัญญากับเรา เราไม่ได้ทิ้งงานครับ

ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ

ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ

สู้ๆครับ



บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ความดี +1 ซ่อน
hunsatime ความดี +1 2014-05-28 -
ake
โพสต์
4768
เงิน
34014
ความดี
117475
เครดิต
125435
จิตพิสัย
118050
จังหวัด
เชียงใหม่

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 5#  โพสต์เมื่อ: 2014-05-28
ทำ contract ครับ สัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรดีกว่าลมปากครับ
ในส่วน contract ก็บอกรายละเอียดการทำงาน รวมถึงการแก้งานกี่ครั้ง
เพราะทุกครั้งที่แก้ไขงานคือค่าใช้จ่าย
หากเพิ่มการแก้ไขงานจะมีค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง ก็กำหนดลงไปครับ
อย่าลืมเก็บเงินก่อนส่วนหนึ่งทุกครั้งด้วยนะครับ
หรือทะยอยเก็บเป็นงวดก็ว่ากันไป แล้วแต่จะพิจารณาครับ
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ความดี +1 ซ่อน
hunsatime ความดี +1 2014-05-28 -
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
191
เงิน
5861
ความดี
4719
เครดิต
4775
จิตพิสัย
6993
จังหวัด
ชลบุรี
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 6#  โพสต์เมื่อ: 2014-05-28
ขอบคุณทุกคำแนะนำมากเลยนะครับ จะเก็บไว้ปรับปรุงงานต่อๆ ไป
(มันกำลังจะผ่านไปได้แล้วครับ)
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
191
เงิน
5861
ความดี
4719
เครดิต
4775
จิตพิสัย
6993
จังหวัด
ชลบุรี
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 7#  โพสต์เมื่อ: 2014-05-29
ยอมมาเยอะแล้ว...วันนี้ได้เอาคืนสักที ตอบกลับลูกค้าไปว่า
เราคงแก้งานให้ได้เท่านี้..ถ้าเกินกว่านี้ต้องคิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม
...ทำเอาลูกค้ามึนไปเลย...ดี
ไม่งั้นไม่จบ
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ความดี +1 ซ่อน
jaysoundman ความดี +1 2014-06-01 -
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณาเข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้